Thứ Tư, 11 tháng 8, 2010

Gmail bổ sung thêm tính năng mới

Nhằm hoàn thiện cho dịch vụ thư điện tử Gmail của mình, Google vừa tiến hành bổ sung thêm 2 tính năng mới là: Kéo thả file đính kèm hai chiều và cho phép sử dụng nhiều tài khoản Gmail cùng lúc trên một trình duyệt.

gmail01

1. Kéo thả file đính kèm hai chiều

Theo Google Blog, việc kéo thả file đính kèm giờ đây có thể thực hiện hai chiều. Nghĩa là, người dùng có thể kéo thả trực tiếp một tập tin vào Gmail để thực hiện việc đính kèm file, hoặc khi nhận được một thư điện tử có đính kèm tập tin, người dùng có thể kéo file đính kèm này vào desktop (tương đương với thao tác download file).

Tuy nhiên, tính năng kéo thả file đính kèm hai chiều này chỉ mới được hỗ trợ trên trình duyệt web Chrome của Google. Và trong thời gian tới, nó sẽ sớm được hỗ trợ trên các trình duyệt web khác.

2. Sử dụng nhiều tài khoản Gmail cùng lúc trên một trình duyệt

Song song đó, Google cũng đã chính thức cho phép người dùng sử dụng nhiều hộp thư Gmail cùng lúc trên một trình duyệt, mà không cần phải thoát ra/vào lại như trước.

Theo Google Blog, để khai thác tính năng này người dùng chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Gmail, sau đó vào tính năng Google Account (hoặc truy cập vào địa chỉ:

https://www.google.com/accounts/MultipleSessions), tại khung thoại Personal Settings chọn Edit ở hàng Multiple Sign-in.

Hiện tại, tính năng mới này được áp dụng cho Gmail, Google Calendar, Google Sites, Google Reader, Google Voice, App Engine và Google Code.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào: