Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

VinaPhone thử nghiệm thành công các dịch vụ 3G

Mạng di động VinaPhone thuộc Tập đoàn VNPT hôm nay, 30-9 công bố việc thử nghiệm các dịch vụ mạng 3G đã hoàn thành và đạt kết quả tốt, các dịch vụ VinaPhone 3G sẽ chính thức được cung cấp sau ngày 12-10 này. Đó sẽ là các dịch vụ điện thoại di động 3G đầu tiên tại Việt Nam.

3GVina

Ngày 2-4, VinaPhone đã được Bộ TT-TT thông báo đủ điều kiện để được cấp phép triển khai công nghệ 3G trên mạng VinaPhone. Ngày 11-8, VNPT chính thức nhận giấy phép Thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000 trong băng tần số 1900-2200 MHz từ Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nhận được giấy phép, VNPT/VinaPhone đã cam kết sẽ cung cấp dịch vụ  3G sau đúng một tháng kể từ khi giấy phép có hiệu lực, bảo đảm các thuê bao của VinaPhone được hưởng các dịch vụ tiện ích của mạng 3G sớm nhất.

Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone cho biết, VinaPhone đã hoàn thành việc lắp đặt hàng nghìn trạm thu phát 3G, kết nối giữa mạng 2G và 3G, nghiên cứu phát triển dịch vụ mới, xây dựng các gói cước… Tháng 9, VinaPhone đã tiến hành thử nghiệm hàng loạt các dịch vụ trên mạng VinaPhone 3G như Video Calls, Mobile TV và các dịch vụ truy cập internet tốc độ cao trên máy di động và các thiết bị hỗ trợ. Các dịch vụ đều sẵn sàng để khai trương vào ngày 12-10 theo đúng dự kiến. Các thuê bao VinaPhone sẽ được hưởng các dịch vụ thú vị và tiện lợi của mạng 3G  sớm nhất.

Ông Thắng tiết lộ thêm, VinaPhone sẽ công bố chính thức các gói cước và mức cước sử dụng dịch vụ 3G vào thời điểm khai trương dịch vụ. Tuy nhiên, về cơ bản các dịch vụ hiện có trên mạng 2G sẽ không thay đổi khi được sử dụng trên mạng 3G (cuộc gọi, nhắn tin, MMS, Data). Đối với các dịch vụ đặc thù của mạng 3G như Mobile TV, Mobile Camera, VideoCall…, VinaPhone sẽ quy định mức cước riêng ở mức cạnh tranh và phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng Việt Nam.

Theo thongtincongnghe!

Không có nhận xét nào: