Thứ Hai, 13 tháng 7, 2009

g2Peer: Dùng Gmail chia sẻ file, không cần upload

g2Peer: Dùng Gmail chia sẻ file, không cần upload
Với g2Peer, bạn và người khác có thể dễ dàng chia sẻ file giữa hai máy tính thông qua tài khoản Gmail, mà không phải mất thời gian đính kèm file theo email, hoặc upload server nào đó như mọi khi.

 

Phiên bản g2Peer 1.0.1.1 có dung lượng 1.2MB, tương thích với Windows 2000/XP/Vista, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ www.g2peer.com/download/bin/g2peer.exe, hay http://tinyurl.com/lpmohp.

 

Giao diện g2Peer.
Chia sẻ file

Bước 1:

Cấu hình việc kết nối g2Peer với tài khoản Gmail qua giao thức POP3, hay IMAP.

- Kích hoạt POP3, IMAP trong Gmail bằng cách: đăng nhập tài khoản Gmail, nhấn chọn liên kết Settings > Forwarding and POP/IMAP > chọn mục Enable POP for all mail tại trường trường POP Download, và chọn mục Enable IMAP tại trường IMAP Access > nhấn Save Changes để lưu lại thiết lập.

 

- Trên giao diện tương tác của g2Peer, bạn nhấp chọn menu Tools > Config. Gõ địa chỉ Gmail dùng để chia sẻ file, mật khẩu đăng nhập vào hai ô Account name, Password; đánh dấu chọn mục POP3 hay IMAP, rồi nhấn OK.

 

Bước 2:

- Bạn vào menu File > Change Status, chọn trạng thái là Online. Tiếp đó nhấp chọn menu Tools > Share. Trong hộp thoại xuất hiện, bạn nhấn nút Add new user, gõ vào địa chỉ Gmail của người muốn chia sẻ file vào ô Address. Tại ô Folder, bạn nhấn nút ba chấm, chọn thư mục chia sẻ, rồi nhấn OK.

- Bạn có thể thêm mới, sửa đổi, hay xóa tài khoản Gmail muốn chia sẻ thông qua các nút lệnh tương ứng là . Sau cùng, nhấn OK để đóng hộp thoại Share Folders.

 

Nhận và tải file chia sẻ trên máy tính khác

 

Người nhận có thể dùng một trong hai cách dưới đây để tải file chia sẻ:

Cách 1: Dùng g2Peer

- Trước tiên, người nhận cũng cài đặt và cấu hình kết nối g2Peer với tài khoản Gmail (đã được bạn thêm vào danh sách chia sẻ) thông qua giao thức POP3 hay IMAP. Cách thực hiện tương tự như bước một của phần chia sẻ file ở trên. Cấu hình xong, vào menu File > Change Status, chọn trạng thái là Online để kết nối.

- Sau đó gõ địa chỉ Gmail chia sẻ vào ô Address trên giao diện chính của g2Peer, rồi nhấn GO. Lúc này, danh sách tất cả các file chia sẻ sẽ hiển thị trong khung trống trên giao diện chính của g2Peer. Muốn tải file nào, người nhận chỉ việc nhấp phải chuột lên file đó, rồi chọn Download.

Cách 2: Dùng dòng lệnh

- Người nhận đăng nhập vào tài khoản Gmail, nhấn Compose Mail để soạn mới thư. Gõ địa chỉ Gmail chia sẻ vào ô To và gõ ?_list vào ô tiêu đề (Subject). Sau đó nhấn Send để gửi. Trong giây lát, người nhận sẽ nhận được thư phản hồi, trong đó có danh sách các file chia sẻ cùng thông tin về định dạng và kích thước file.

- Bây giờ, để lấy link tải file, người nhận nhấn Compose Mail, gõ địa chỉ Gmail của người chia sẻ vào ô To; gõ ?_download vào phần tiêu đề. Trong phần nội dung thư, người nhận gõ vào tên file muốn tải về, kèm theo định dạng (viết tên mỗi file trên một dòng), rồi nhấn Send. Người nhận sẽ nhận được email trả lời, trong đó có file đính kèm, nhấn liên kết Download để tải file về.

* Ngoài ra, bạn và người nhận file cũng có thể thay đổi một số thiết lập mặc định của g2Peer như: thư mục lưu file tải về (Download folder), thời gian kiểm tra thư (Check for new messages every), phương thức nén file đính kèm (Compression method),… thông qua hộp thoại Options. Xong, nhấn menu Tools > Options để mở hộp thoại này.

 

THANHLUAN – Theo e-CHÍP

Không có nhận xét nào: