Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Microsoft tung ra gói diệt vi rút mới và Service Pack 1 cho Windows 7

Lễ ra mắt Service Pack 1 cho Windows 7 đã được tổ chức. Microsoft Security Essentials - gói ứng dụng diệt vi rút miễn phí giúp người dùng Windows bảo vệ máy tính cũng đã được trình làng...

Công ty Microsoft vừa thông báo phát hành gói cập nhật Service Pack 1 cho các hệ điều hành Windows 7 và Windows 2008 R2 của họ.

Đại diện của nhà khổng lồ phần mềm cho biết, việc cập nhật cho Windows 7 bao gồm mọi cải tiến hiện tại của hệ điều hành từng được giới thiệu thông qua trung tâm cập nhật Windows cũng như những cập nhật bổ sung thường xuyên của nền tảng này.

Gói cập nhật cho Windwos Service 2008 R2 là những cải tiến ảo hoá nhờ cơ chế bộ nhớ động Dynamic Memory và chức năng Microsoft RemoteFX. Nó cũng bao gồm những cải tiến trước đây vốn được giới thiệu thông qua trung tâm cập nhật và có tính đến các nhận xét, phản hồi của khách hàng và người dùng nói chung.

Cơ chế bộ nhớ động Dynamic Memory là phần bổ sung cho phần mềm ảo hoá Microsoft Hyper-V và cho phép các quản trị hệ thống phân bổ linh hoạt toàn bộ khối lượng bộ nhớ vật lí truy cập được giữa các máy tính ảo.

Trong khi đó, RemoteFX bổ sung chức năng bàn làm việc ảo, thêm sự hỗ trợ với Silverglight, Flash và nội dung của các định dạng khác. Ngoài ra, RemoteFX đảm bảo khả năng làm việc nhịp nhàng trong các ứng dụng với đồ hoạ 3 chiều phức tạp (kiểu như AutoCAD) và xem video độ phân giải cao trên những máy trạm thể hiện chi tiết.

win7MSE

Ngoài ra, Microsoft cũng thông báo phát hành phiên bản mới của phần mềm diệt vi rút miễn phí Microsoft Essentials 2.0. So với Security Essentials phát hành hồi tháng 9/2009, trong Security Essentials 2.0 có cập nhật công cụ diệt vi rút đảm bảo tỉ lệ phát hiện cao hơn và tốc độ làm việc nhanh hơn.

Ứng dụng được cập nhật cũng tương thích với tường lửa của Windows, cho phép người dùng kích hoạt hay vô hiệu hoá tích hợp này trong thời gian cài đặt. Ngoài ra, Security Essentials 2 cũng được tích hợp với trình duyệt Internet Explorer và bảo vệ người dùng trước các cuộc tấn công thông qua website. Phiên bản thứ hai của phần mềm có khả năng bảo vệ trước những tấn công trên mạng nhưng chức năng này chỉ làm việc trên hệ điều hành Windows Vista và Windows 7.

Nguồn PC World VN

Không có nhận xét nào: