Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2009

Tạo ổ cứng ảo trong Windows 7

Đĩa cứng ảo (Virtual Hard Disk - VHD) về cơ bản là một định dạng tập tin có chứa các cấu trúc hoàn toàn của một đĩa cứng. Nó là một đĩa cứng ảo nằm trên một hệ thống tập tin gốc và được đóng gói trong một tập tin duy nhất. Bạn có thể dễ dàng tạo đĩa cứng ảo trong Windows 7 mà không cần thêm bất kì công cụ nào.

VHD được sử dụng để lưu trữ các hệ điều hành ảo, các chương trình liên quan và hoạt động như một đĩa cứng thực sự. Với Windows 7, bạn có thể dễ dàng tạo ngay một đĩa cứng ảo bằng Disk Management.

Trong Windows 7 hãy vào menu Start, kích chuột phải vào Computer và chọn Manage.

vhd1

Trong cửa sổ Disk Management bạn vào menu Action>Create VHD.

vhd2

Một hộp thoại xuất hiện, bạn bấm nút Browse trong khung Location để chọn thư mục lưu vị trí đĩa cứng ảo, mục virtual hard disk để bạn chọn dung lượng lưu trữ. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn chọn dung lượng của ổ cứng ảo phù hợp.

vhd3

Sau đó bạn bấm nút OK và ổ cứng ảo ngay lập tức sẽ được tạo ra và nó sẽ được hiển thị trong Disk Management cùng với các phân vùng đĩa khác.

vhd4

Cuối cùng bạn sẽ cần nạp nó vào để cho nó hoạt động thực sự. Để làm việc này, bạn vào menu Action>Attach VHD, sau đó duyệt đến file .vhd mà bạn đã tạo ở bước trên và nhấn OK để gắn vào hệ thống.

vhd5

Và bây giờ bạn có thể sử dụng đĩa ảo mà không có bất kỳ phiền phức nào.

Theo Addictive tips

Không có nhận xét nào: