Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2009

Google Translate dịch tức thời

ICTnews – Hôm qua, 17/11/09, Google tung ra dịch vụ dịch thuật Translate được nâng cấp với giao diện mới và cho kết quả dịch tức thời khi gõ.

Dịch tức thời là một trong những tính năng đáng kể nhất của dịch vụ Google Translate mới nâng cấp. Một khi bạn gõ vào khung nhập văn bản, thì kết quả dịch theo ngôn ngữ bạn mong muốn sẽ xuất hiện ngay ở ô phía dưới mà không cần phải bấm nút dịch “Translate”. Tuy nhiên, nút “Translate” vẫn được giữ nguyên như cũ.

gg1 Đối với những người dùng không nói tiếng Anh, Google Translate phiên bản mới giới thiệu dịch thuật “text-to-speech”, kèm theo cả cách phát âm tiếng Anh khi bạn bấm vào biểu tượng chiếc loa ngay bên cạnh kết quả dịch.

gg2 Dù sao, Google Translate cũng là một cỗ máy dịch tự động.

Về dịch tài liệu, thay vì trước đây bạn nhập toàn bộ nội dung văn bản vào ô Translate text thì nay bạn có thể tải lên tệp văn bản bạn muốn dịch và chỉ cần nhắp vào nút Translate là xong.

gg3Muốn dịch tệp văn bản, bạn chỉ cần chọn tệp tin, upload rồi bấm nút Translate

 

gg4 Và cho ra kết quả như thế này

Tuy nhiên, dù có thông minh đến mấy, Google Translate vẫn là một cỗ máy dịch tự động. Cho nên, khi muốn thư giãn, bạn có thể thưởng thức sự hài hước mà Translate đem lại.

Bạn có thể thưởng thức Google Translate tại video trình diễn tính năng mới dưới đây.

 

Blog tin-congnghe sưu tầm

Không có nhận xét nào: