Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2009

Công ty đầu tiên của Việt Nam niêm yết cổ phiếu tại Nasdaq

Ngày 18/9, Công ty Cavico thông báo trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết cổ phiếu tại Nasdaq (Mỹ).

Thông báo của Cavico cho biết cổ phiếu của công ty này đã được chấp thuận niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq với mã CAVO. Cổ phiếu CAVO cũng bắt đầu giao dịch ngay từ ngày 18/9.

Thông báo trên cũng dẫn lời ông Bùi Quảng Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Cavico Corp: "Chúng tôi thực sự tự hào khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có cổ phiếu được niêm yết trên một trung tâm giao dịch lớn của Mỹ. Cavico từ trước đến nay vẫn luôn nhất quán với mục tiêu đưa cổ phiếu lên niêm yết tại một sàn giao dịch chứng khoán cấp quốc gia Hoa Kỳ.

Chúng tôi tin tưởng rằng sự kiện này sẽ giúp nâng cao tính minh bạch và tính thanh khoản của cổ phiếu Cavico, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông…".

Ông Hà cũng cho biết, sau khi nghiên cứu toàn diện thị trường các sàn giao dịch của Mỹ, Cavico xác định Nasdaq là sàn giao dịch phù hợp nhất đối với cổ phiếu của Công ty.

Nasdaq là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất tại Mỹ với khoảng 3.200 công ty niêm yết, thường là những công ty hàng đầu trong các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ, bán lẻ, viễn thông, dịch vụ tài chính, vận chuyển, truyền thông và công nghệ sinh học.

Rodman & Renshaw LLC, (Nasdaq: RODM), một ngân hàng đầu tư chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp, tư vấn chiến lược và các dịch vụ khác là nhà tư vấn cho Cavico trong việc niêm yết trên sàn giao dịch này.

Sichenzia Ross Friedman Ference LLP, một công ty luật, đại diện cho Cavico Corp kết nối với sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq.

Cavico được thành lập ngày 29/2/2000, có các hoạt động chính là thi công xây dựng công nghiệp, hạ tầng cơ sở, công trình ngầm, đập thủy điện, cầu, đường giao thông, khai thác mỏ, xây dựng dân dụng… với phạm vi hoạt động trên cả nước.


 Theo Stox.vn

Không có nhận xét nào: